วันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2558

อัพเดทสถานการณ์เวบไซต์โดนคู่แข่งส่งสแปมลิงค์ ผ่านไป 8 สัปดาห์

หลังจากที่ผู้เขียนโดนเวบไซต์คู่แข่งลองดีส่งสแปมลิงค์ไปยังเวบไซต์ผ่านไป 8 สัปดาห์เราไปติดตามดูกันว่าผลกระทบรุนแรงมากน้อยเพียงใด ผู้เขียนตรวจสอบลิงค์ผิดปกติที่เริ่มเข้ามาในระบบเริ่มต้นวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558 ใกล้เคียงกับบิ๊กบอมครั้งรุนแรงที่สุดที่แยกราชประสงค์ทีเดียว แถมวันเกิดเหตุยังห่างกันแค่เพียงวันเดียวอีกด้วย ยังไงผู้เขียนขอประณามผู้ก่อเหตุและขอแสดงความเสียใจกับญาติพี่น้องผู้สูญเสียมา ณ โอกาสนี้ด้วย

มาลองติดตามสถานการณ์ของเวบไซต์ผู้เขียนกัน หลังจากที่โดนลิงค์สแปมไปมากมายถึง 550 ลิงค์ดูว่าอันดับตกลงไปมากน้อยเพียงใด จากโปรแกรมมอนิเตอร์จะพบว่ามีอย่างน้อย 11 คีย์เวิร์ดที่ตกลงไปจากเดิมในระยะเวลา 1 เดือน








อันดับที่ตกลงนี้ยังไม่มั่นใจว่าจะถึงจุดต่ำสุดหรือยัง เมื่ออาทิตย์ก่อนผู้เขียนได้ทำการยกเลิกลิงค์และโดเมนสแปมเหล่านี้ออกไปแล้ว แต่การยกเลิกลิงค์สแปมอาจต้องรอเวลาอย่างน้อย 2-3 เดือนทีเดียว เพื่อติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด จะได้นำมาประเมินวิธีการแก้ปัญหาที่อาจพบเจอได้ในอนาคต

อย่างไรก็ตามลิงค์สแปมเหล่านี้เป็นอันตรายมากสำหรับเวบไซต์ปกติ เพราะหากเราไม่สามารถแก้ไขได้ทันท่วงทีหรือแก้ไขผิดวิธี อาจทำให้เวบไซต์ของเราต้องถูกแบนไปได้ในที่สุด เหมือนการถูกโจมตีโดยผู้ไม่ประสงค์ดีจากคู่แข่งของเรา ทุกวันนี้ยังไม่มีวิธีป้องกันการกลั่นแกล้ง ก็คงได้แต่ภาวนาว่า "ความดีจะคงอยู่แบบยั่งยืน" ส่วนใครที่คิดร้ายขอสาปแช่งให้มีอันเป็นไปในสามวันเจ็ดวัน

ผู้เขียนได้เปิดให้บริการเวบไซต์ใหม่ gps thai ศูนย์กลางการแนะนำกลเม็ด เคล็ดลับอันเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ให้บริการ ระบบจีพีเอสติดตามรถ โดยทีมวิศวกรมืออาชีพ ผ่านการติดตั้งอุปกรณ์มากว่าหนึ่งพันคัน บอกได้ถึงข้อดี ข้อเสียของอุปกรณ์แทบทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในบ้านเรา หากมีปัญหาการใช้งานระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์ดังกล่าว ลองเข้าไปศึกษาดู ผู้เขียนยังยืนยันคำเดิม "GPS TRACKER ไม่ใช่เรื่องผจญภัย หรือลี้ลับใดๆ" อุปกรณ์ดี เซิร์ฟเวอร์แจ่ม รับรองทำงาน 24 ชั่วโมงไม่มีหลุดการเชื่อมต่ออย่างแน่นอนที่สุด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น