วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รายงานผลของการโดนแกล้ง ส่งสแปมลิงค์จำนวนมากให้กับเวบไซต์ของเรา

สถานการณ์ถูกโจมตีด้วยการส่งสแปมลิงค์ยังไม่ใกล้ยุติ หลังจากที่ผู้เขียนได้กู้คืนโดยใช้การปฏิเสธลิงค์ไปถึง 2 เวบไซต์ แนวโน้มอันดับการค้นหาอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น เริ่มมีความสบายใจมากขึ้นเพราะเราสามการถแก้ปัญหาได้ทันเวลา ก่อนเหตุร้ายจะมาเยือน

ทีนี้ลองมาดูว่าหากเราไม่ทันเวลา ผลร้ายอะไรที่เกิดขึ้นบ้าง ผู้เขียนเองก็มัวแต่เป็นห่วง 2 เวบเดิม หันกลับมาดูอีกเวบไซต์หนึ่ง โดนโจมตีเสียแล้ว การโจมตีมาจากโดเมนเดียวกัน เราไปลองดู "รายงานผลของการโดนแกล้ง ส่งสแปมลิงค์จำนวนมากให้กับเวบไซต์ของเรา"

ลองมาดูว่าเรามีวิธีตรวจเช็คได้ยังไงสำหรับเคสนี้ ครั้งแรกที่โดนโจมตีในวันที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2558 สแปมลิงค์ที่ผู้เขียนตรวจพบในวันที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558 ดูจากข้อมูลในเครื่องมือเวบมาสเตอร์ จะเห็นว่าหน้าข้อมูล ลิงก์ไปยังไซต์ของคุณ หน้านี้ไม่มีลิงค์ปกติเลย กล่าวคือเราไม่เคยพบเห็นโดเมนเหล่านี้มาก่อน
ผลของการที่เราไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลแบคลิงค์อย่างสม่ำเสมอ ทำให้เวบไซต์ของเราตกไปถึง 30 อันดับและยังตกไปเรื่อยๆ ในทุก ๆ คีย์เวิร์ด สุดท้ายก็จะโดนแบนในที่สุด หากดูจากกราฟจะพบว่ามันดูน่ากลัวมากสำหรับไซต์ที่โดนโจมตี

วิธีแก้ก็ต้องรีบทำโดยการตรวจสอบลิงค์ล่าสุดแล้วเลือกเฉพาะลิงค์ที่เป็นสแปม โดยใช้เครื่องมือ ปฏิเสธลิงค์ https://www.google.com/webmasters/tools/disavow-links-main 

 จากตัวอย่างลิงก์ปฏิเสธ ที่ผู้เขียนทำการอัพเดทไปล่าสุดเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2015 เวลา 12.17 น. นั้นมีจำนวน 24 โดเมนและ 672 URL ถือว่ามากมายทีเดียวในการทำให้ตำแหน่งของไซต์เราตกรูดไปจากเดิมมาก

สุดท้ายนี้ผู้เขียนจะได้รวบรวมข้อมูลที่เป็นประโยชน์แลกเปลี่ยนประสพการณ์ เพื่อแก้ปัญหา เป็นบทเรียนที่ดีสำหรับหลาย ๆ คนที่ยังไม่เคยผ่านมาก่อน จะได้แก้ไขปัญหาต่าง ๆได้อย่างถูกต้อง อย่างน้อยก็ทราบขั้นตอนการตรวจสอบ วิธีการแก้ไข ผลของเหตุการณ์ที่พบเจอ นอกจากนี้ผู้เขียนยังได้มีเวบบล็อกสำหรับแนะนำสถานที่เดินทาง ร้านอาหารอร่อย รวมถึงที่พักที่ได้ไปสัมผัสจริงในราคาที่สมเหตุผล ตามเวบไซต์ http://www.vntravelsupport.com ไว้ลองเข้าไปดูชมกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น