วันจันทร์ที่ 19 ตุลาคม พ.ศ. 2558

สร้างเครื่องหมาย(badge) เวบหลักไปยังหน้าเวบไซต์ google+

การสร้างเครื่องหมาย(badge) เวบหลักไปหน้าเวบไซต์ google+ เพื่อประโยชน์ในการทำ seo นั่นเอง พูดง่ายๆ หน้าเพจของกูเกิลพลัสจะถูกเวบหลักลิงค์ไปหาได้ยังไง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้นหาจากกูเกิล

จริง ๆ ขั้นตอนการสร้างลิงค์ตามคำแนะนำของกูเกิลเองสามารถทำได้โดยไม่ยากเย็นนักมีแค่เพียงสคริปไปวางบรรทัดเดียว แต่การทำความเข้าใจสิยากกว่า เพราะผู้เขียนใช้เวลาหลายวันเหมือนกันในการทำความเข้าใจและดำเนินการเรื่องนี้

ดูไดอะแกรมกันก่อน การทำลิงค์จากเวบหลักไปหน้าเพจของกูเกิลพลัสก็เพื่อประโยชน์สำหรับการทำ seo  ลองดูตัวอย่างเวบหลักที่สามารถทำลิงค์ไปได้อย่างถูกต้อง หากเราใช้เครื่องมือในการวิเคราะห์หน้าเวบไซต์ ผลการวิเคราะห์จะแสดงว่าหน้าเวบหลักของเราลิงค์ไปยังหน้าเพจของกูเกิลพลัสแล้ว




เวบหลัก --> หน้าเพจของกูเกิลพลัส

 



ผู้เขียนทดสอบโดยการใช้เวบไซต์ woorank วิเคราะห์พบว่าการสร้างสคริปเข้าไปเพียงหนึ่งบรรทัดสามารถทำให้กูเกิลรู้จักหน้าเพจของกูเกิลพลัสที่มีความสัมพันธ์กับเวบหลัก
สำหรับสคริปที่ใช้ให้นำไปวางหน้าแรกของเวบหลักในแท็ก head 
<link href="https://plus.google.com/{plusPageUrl}" rel="publisher" />
ให้แทน {plusPageUrl} ด้วยลิงค์ของหน้าเพจกูเกิลพลัสตามตัวอย่างสำหรับลิงค์ทดสอบก็คือ

<link href="https://plus.google.com/+gpsvehiclethai" rel="publisher" />

 สรุปขั้นตอนการสร้างเครื่องหมาย(badge)เวบหลักไปยังหน้าเวบไซต์ google+ สามารถดำเนินการได้ทันทีและเร่งด่วน อย่างน้อยก็เพิ่มความหน้าสนใจให้กูเกิลทำการสืบค้นความเชื่อมโยงระหว่างเวบหลักและหน้าเพจของกูเกิลพลัสได้อย่างถูกต้อง เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการทำ seo 

ผู้เขียนต้องขอฝากประชาสัมพันธ์ เวบไซต์ใหม่ thai gps tracker ใช้พื้นฐานของเวบโหนดซึ่งยอมรับว่ามีการทำงานแบบมืออาชีพจริงๆ ในการสร้างเวบใหม่ไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแต่ค่าใช้จ่ายค่อนข้างโหดเหมือนกันในแต่ละปี ส่วนขั้นตอนการวิเคราะห์คุณภาพในการค้นหาภายใต้เวบโหนดต้องขอยกยอดนำเสนอในโอกาสต่อไปถ้ามีข้อมูลมากเพียงพอ







ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น