วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วุ่นวายกับ Page Error 404 บนฟรีบล็อกสปอต blogspot

ยินดีต้อนรับเข้าสู่เวบไซต์ thaiseoservices.com กันอีกครั้ง วันนี้เป็นวันดีของเราเพราะตรงกับวันมาฆบูชาและยังตรงกับวันวาเลนไทน์ ปี 2557 เสียด้วย และหากผู้อ่านต้องการความช่วยเหลือในการวิเคราะห์หรือตรวจสอบ SEO ก็อย่าลืมส่งมาให้ผู้เขียนได้ที่ ไทย พรอสเพอรัส ไอที ถือว่าเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ลองวิชากันหน่อย

สิ่งที่ทำให้การทำ SEO ไม่ขึ้นที่สำคัญอย่างหนึ่งมองข้ามไปไม่ได้เลยก็คือ Page Error 404 วันนี้เราจะลองมาแก้กัน โดยปกติเวบไซต์องค์กรที่วางไว้บนเซิร์ฟเวอร์ตัวเองย่อมเป็นการง่ายดายที่จะแก้ไข ในส่วนของ htaccess ไฟล์ แต่หากเราฝากเวบไซต์ไว้บนฟรีบล็อกสปอต จะแก้ยังไง

การเกิด Error 404 จะทำให้ผู้ใช้รู้สึกไม่ประทับใจและจะไม่ย้อนกลับมายังเวบไซต์เราอีก มีผลเป็นอย่างยิ่งทางด้านจิตวิทยา ดังนั้นการแก้ไขให้เวบไซต์ของเราดูดีย่อมเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

gps tracking

วีธีการตั้งค่าทำตามนี้เลย  การตั้งค่า-->ค่ากำหนดของการค้นหา --> ข้อความไม่พบหน้าที่กำหนดเอง

ผู้เขียนพิมพ์ข้อความ "404 error" เป็นคำแนะนำของกูเกิลต้องแสดงคำว่า 404 จากนั้นภายในเวลาที่กำหนดให้ทำการรีไดเรคไปยังหน้าหลัก

404 Error

<script type = "text/javascript">
BSPNF_redirect = setTimeout(function() {
location.pathname= "/"
}, 5000);
</script>


gps tracking

ผู้เขียนลองทดสอบกับลิงค์ที่รายงานโดยกูเกิล ผลปรากฎว่าพอกดลิงค์ที่ไม่มีข้อมูลอยู่จริง จะรอประมาณ 5 วินาทีก่อนจะรีไดเรคไปหน้าหลัก ผู้เขียนได้ทดสอบลิงค์ 404 error กับเวบไซต์ thailandgpstracker ของผู้เขียนเองพบว่าได้ผลเป็นที่น่าพึงพอใจ จำนวน 404
error ลดน้อยลงไปมากทีเดียว

ก็เป็นอันสิ้นสุดการรีไดเรคเพจ error 404 กลับไปหน้าหลักหรือลิงค์ตามที่เราต้องการ นอกจากนี้ยังสามารถเข้าดูข้อมูลบล็อกอื่นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น