วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

SERP ฟรี ดีๆ สักตัว โดย thaiseoservices.com

มาอีกแล้วคำศัพท์แปลกๆ ของวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ SERP ยังไงกัน ผู้เขียนเพิ่งเข้าสู่วงการ SEO ยังต้องเจอคำแปลกด้านนี้บ่อยๆ คนทำSEOเหมือนเป็นโรคจิตอ่อนๆ พวกนี้คอยเฝ้าระวังว่าอันดับเวบไซต์ตัวเองอยู่อันดับไหน อาการคือพอเจอเวบบราวเซอร์เป็นได้ป้อนคีย์เวร์ดค้นหาเพื่อเช็คตำแหน่งอยู่ทุกๆครั้ง

SERP ย่อมาจาก Search Engine Result Page หมายถึงผลลัพธ์ของหน้าที่ถูกค้นหาโดยโปรแกรมเสิร์จเอนจิ้นนั่นเอง ฟังภาษาง่ายๆคืออยู่ในตำแหน่งที่เท่าไรนั่นเอง

ผู้เขียนจะได้หยิบ "SERP ฟรี ดีๆ สักตัว โดย thaiseoservices.com" มาให้ทดลองใช้กันครับ ไปที่เวบไซต์ตามลิงค์นี้เลย http://www.whatsmyserp.com/serpcheck.php

หน้าจอแรกที่เราจะพบก็จะแสดงตามรูป

จีพีเอสติดตามรถ

ขั้นตอนนี้ ให้เลือกไปที่ Region: Thailand (www.google.co.th) เพราะหากเลือกผิดผลลัพธ์การค้นหาจะผิดไปจากความเป็นจริงมาก เราสามารถลงทะเบียนเพื่อใช้งานฟรีได้ ทาง whatsmyserp ให้เครดิตถึง 14 โดเมน 25 คีย์เวิร์ดต่อโดเมน รวมถึงมีกราฟแสดงประวัติได้ถึง 350 คีย์เวิร์ดทีเดียว 60วัน สำหรับการใช้แบบไม่ลงทะเบียนสูงสุดที่ 20 คีย์เวิร์ดและจะมีข้อมูลค้างที่ cookies ตลอด

จีพีเอสติดตามรถ
ผู้เขียนลองป้อน Domain Name: thaiseoservices.com ไม่ต้องป้อน www ส่วนช่อง Competition Domains เป็นออฟชั่นที่จะให้ป้อนโดเมนคู่แข่ง ในที่นี้ป้อนได้อีก 3 โดเมน จากนั้นป้อนคีย์เวิร์ดที่ต้องการค้นหา ผู้เขียนใช้คำค้นว่า "thai seo" และ "รับทำ seo" เลื่อนลงมาด้านล่างกด Check all Keywords จากนั้นรอโปรแกรมทำงาน นอกจากนั้นผู้เขียนยังได้สมัครลงทะเบียนเพื่อนำมันไปทดสอบ vanvipthailand ของผู้เขียนเพิ่มเติมอีกด้วย

จีพีเอสติดตามรถ

ผลการจัดอันดับของคีย์เวิร์ดแรกอยู่ที่ 37 ส่วนคีย์เวิร์ดที่ 2 ไม่ติดอันดับ พร้อมกันนี้หน้าจอจะบอกถึง Curr คือตำแหน่งปัจจุบัน Prev คือลำดับก่อนหน้า ส่วน Best คือลำดับที่ดีที่สุด หน้าต่างด้านขวามือจะแจงเวบไซต์ที่ติดหนึ่งในสิบอันดับแรก

แค่นี้เราก็มีเครื่องมือดีๆที่เอาไว้ตรวจสอบลำดับ SERP ไม่ต้องคอยทำตัวเป็นโรคจิตอ่อนๆ ค้นหาคีย์เวริ์ดทุกครั้งที่ว่างและมีโอกาส และเหนือสิ่งอื่นใดฟรี ผู้เขียนเองตั้งใจจะเริ่มรับทำ SEO ให้ทางบริษัท ไทย พรอสเพอรัส ไอที จำกัด เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะได้ให้บริการทำ SEO อย่างถูกต้องตามหลักวิชาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น