วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2557

เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับ มือใหม่ SEO โดย thaiseoservices

มือใหม่ SEO จะพบว่า จะมีวิธีตรวจสอบ ชื่อเรื่อง(Title) กับคำอธิบาย (Description) ของแต่ละหน้าได้อย่างไร  การเขียนหัวเรื่องและคำอธิบายได้สอดคล้องกันกับคำค้นหา (Keyword) จะช่วยให้ทำการค้นหาเวบไซต์ทำได้ถูกต้อง ที่สำคัญจะทำให้การทำ SEO ขึ้นลำดับได้อย่างผิดหูผิดตาทีเดียว ผู้เขียนชอบใช้งาน Chrome ดังนั้นจึงขอติดตั้ง SERP Preview Tool 1.6.2  extension สำหรับง่ายต่อการใช้งาน


หลังจากติดตั้ง SERP Preview Tool เรียบร้อยก็จะปรากฎไอคอนที่ task bar ของ Chrome เวบบราวเซอร์ทางด้านมุมบนขวามือดังรูป

หลังจากติดตั้งทุกอย่างเรียบร้อยเราก็เริ่มทดสอบกันเลยดีกว่า ไปที่เวบไซต์ที่ต้องการทดสอบ  จากนั้นกดปุ่ม SERP Preview Tool จะแสดงข้อความดังหน้าต่างข้างล่าง ในส่วนของ Title คำแนะนำให้ใส่ได้ 70 ตัวอักษร ส่วนคำอธิบายใส่ได้ 156 ตัวอักษร ส่วนการแสดงผลที่ search engine จะแสดงตัวอย่างให้เห็นตามตัวอย่างด้านล่างสุด


จะเห็นได้ว่า SERP Preview Tool มีประโยชน์มากทีเดียวในการตรวจสอบการพิมพ์ ชื่อเรื่อง(Title) และคำอธิบาย(Description) ช่วยให้เราประหยัดเวลาในการดูผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นจากการค้นหาผ่านเวบบราวเซอร์ แน่นอนที่สุดผู้เขียนได้ใช้มันทดสอบ thailandgpstracker ซึ่งเป็นบล็อกด้วยมันจะแสดงเฉพาะชื่อเรื่อง ส่วนคำอธิบายจะว่างเปล่า

ผู้เขียนจะได้ทยอยอัพเดท การใช้เครื่องมือที่จำเป็นสำหรับ มือใหม่ SEO โดย thaiseoservices ไปเรื่อยๆ เพื่อให้เป็นข้อมูลสำหรับหลายๆ คนที่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มทำ SEO กันอย่างไร อนึ่งผู้เขียนเองก็ยังคงค้นคว้าเทคนิควิธีการด้านนี้อยู่ด้วยตัวเองอยู่ เหมือนว่าเราเริ่มต้นไปพร้อมๆกัน ขอขอบคุณพื้นที่เวบไซต์ดี ๆจาก ไทย พรอสเพอรัส ไอที พร้อมทั้งติดตามบล็อกอื่น ๆ อันเป็นประโยชน์ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น