วันพุธที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2560

ใช้เครื่องมือฟรี ในการตรวจสอบ CSR คีย์ไฟล์ที่สร้างเพื่อร้องขอบริการ Certificate Authority

กลับมาพบกันอีกครั้งหนึ่งสำหรับบทความดี ๆ เรื่องการใช้งานหรือทริปดี ๆ แบบ thaiseoservices.com หลังจากที่ผู้เขียนได้ทำการปรับปรุงระบบเวบไซต์จาก http เปลี่ยนไปเป็น https แบบเต็มตัว สัปดาห์แรกอันดับเวบไซต์ทำงานได้ดีปกติ พอเข้าสัปดาห์ที่สอง หลังวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2560 ไปปรากฎว่าอันดับของเวบไซต์มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก ตกไปอย่างน้อย 4-6 คีย์เวิร์ด รวมถึงอันดับก็ตกลงไปอย่างน้อย 3-5 อันดับ ยังพิสูจน์ไม่ได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงจากสาเหตุใด

สำหรับวันนี้จะเป็นการนำเสนอการใช้เครื่องมือฟรีในการตรวจสอบ CSR คีย์ไฟล์ที่สร้างเพื่อร้องขอบริการ Certification Authorization ของผู้ให้บริการ สำหรับวิธีการสร้างไฟล์ CSR สามารถติดตามอ่านได้ที่ http://www.s-techthai.com/2017/06/ssl.html

 หลังจากได้คีย์ไฟล์ CSR ให้นำเข้าไปตรวจสอบดูก่อนว่าคีย์ที่เราสร้างขึ้นมาถูกต้อง พิมพ์ผิดถูก ตกหล่นตรงไหนหรือไม่อย่างไร เพราะหากเอาคีย์ที่ผิดไปร้องขอบริการ CA จะแก้ไขในภายหลังไม่ได้ หรือมีขั้นตอนการดำเนินการที่สลับซับซ้อนเป็นอย่างมากทีเดียว

  สำหรับตัวอย่างที่ต้องการตรวจสอบสามารถค้นหาด้วยคีย์เวิร์ด "csr viewer symantec" จริง ๆแล้วเราสามารถตรวจสอบได้หลาย ๆ ที่เลยทีเดียว หลังจากตรวจสอบคีย์ CSR เรียบร้อยแล้ว รายงานจะแสดง Common name: www.gpsthai.com Organization: Thai Prosperous IT Co.,Ltd. City/locality: Muang Nakornratchasima State/province: Nakornratchasima Country:TH รวมถึง Email: sale@gps-vehicle.com พวกนี้ต้องตรวจสอบให้ละเอียดถี่ถ้วนเพราะหากผิดพลาดจะแก้ไขไม่ได้ในภายภาคหน้า ตรวจสอบให้ถูกต้องลดปัญหาปวดหัวที่จะตามมา โดยเฉพาะ Common name: www.gpsthai.com หากผิดนี่งานช้างเอาคีย์ที่ได้มาไปใช้ประโยชน์อะไรไม่ได้เลย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น