วันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เมื่อสร้างเวบไซต์ใหม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์เรียบร้อยแล้ว ทำยังไงต่อให้กูเกิลมองเห็น



สวัสดีกันอีกครั้งหนึ่ง หลังจากผู้เขียนหายไปหลายวัน เพราะมัวแต่ติดภารกิจอื่นๆ ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพเดทเรื่องราวดีๆของมือใหม่ SEO ก่อนอื่นผู้เขียนต้องขอขอบคุณ บจก.ไทย พรอสเพอรัส ไอที ผู้นำด้านระบบจีพีเอสติดตามรถยนต์ ด้วยสินค้ามาตรฐานสั่งตรงจากผู้ผลิตเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าที่สั่งซื้อจากเราได้คุณภาพมาตรฐานครบถ้วนทุกประการ ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูก

เริ่มเรื่องของเราดีกว่า "เมื่อสร้างเวบไซต์ใหม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์เรียบร้อยแล้วทำยังไงต่อ" ลองให้เสิร์จเอนจิ้นค้นหาดูปรากฏว่าหาไม่เจอเวบใหม่เราเลยสักคีย์เวิร์ด ลองป้อนชื่อเวบไซต์แบบเต็มๆ กูเกิลยังเมินซะอีก งั้นต้องทำยังไงกันละทีนี้

เมื่อเวบไซต์เรียบร้อยสมบูรณ์แล้ว

  • ให้ส่งไปให้กูเกิลที่ http://www.google.com/submityourcontent/ 
  • ให้ส่ง Sitemap โดยใช้เครื่องมือ Google Webmaster Tools กูเกิลจะใช้ไซต์แม็ปที่ส่งไปให้เพื่อเรียนรู้โครงสร้างของเวบไซต์และครอบคลุมเนื้อหาของเวบไซต์ใหม่เรา
  • สิ่งที่สำคัญที่สุดนะตอนนี้ก็คือ เวบใหม่ของเราต้องออนไลน์เสมอ

จบ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ในการสร้างเวบไซต์ใหม่เสร็จสิ้นสมบูรณ์แล้ว ทำยังไงต่อให้กูเกิลมองเห็น ส่วนในรายละเอียดว่า Sitemap คืออะไร หรือจะสมัครใช้งาน Google Webmaster Tools ต้องทำยังไงนั้น ผู้เขียนแนะนำให้ทดลองค้นหาดู เนื้อหามีมากมายทีเดียว

ผู้เขียนเองก็ตั้งใจว่าจะได้นำเสนอเครื่องมือง่ายๆ สไตล์ผู้เขียนเกี่ยวกับการจัดการ Sitemap และ Google Webmaster Tools ในโอการต่อไป สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับเวบใหม่ของเราก็คือ เวบไซต์ของเราต้องออนไลน์เสมอ ก่อนที่กูเกิลจะมองเห็น
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น